อายุเลข 3 ทำยังไงให้หน้ายังเด้ง


อายุเลข 3 ทำยังไงให้หน้ายังเด้ง


สำหรับผู้หญิงทุกคนอายุเลขสามถือเป็นเลขที่เข้าสู่ช่วงวัยที่ผิวจะเริ่มโรยราได้เร็วขึ้น และต่างก็หวังอยากให้หนังหน้าเราจะยังดูเด็กเหมือนตอนเราอยู่ในช่วงอายุเลขสอง แต่สาวที่อายุเฉียดใกล้เลขสามหรือข้ามเข้าเลขสามกันไปแล้ว อย่ากังวลไปค่ะ เรามีทิปส์คงความหน้าเด็กหน้าเด้งง่ายๆ ที่ทำกันได้ด้วยตัวเองมาฝาก ให้สาวๆ มาบอกลาริ้วรอย หน้าเหี่ยว หน้าย่น หน้าหย่อน ตีนกามาไว ไปด้วยกัน
1.      เราต้องการการดูแล ผิวก็เช่นกัน

            เคล็ดไม่ลับที่ทุกคนทำได้คือ ความสม่ำเสมอของการดูแลผิวเป็นประจำทุกวัน เพื่อให้ผิวเรายังดูสดใส เปล่งปลั่ง ไร้รอยเหี่ยวย่น เริ่มจากการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนเซอร์ โดยเช็ดหน้าและล้างหน้าด้วยความทะนุถนอม จากนั้นนวดเบาๆ ด้วยครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ เติมความชุ่นชื้นให้ผิว ไม่ให้ผิวแห้ง ซึ่งเป็นสาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้ผิวมีรอยเหี่ยวย่นได้ง่าย ที่สำคัญคือการเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวของเราเองค่ะ

2. เพราะผิวเราต้องการน้ำ
              ร่างกายคนเราประกอบด้วยน้ำถึง 70% และต้องการน้ำอย่างน้อยวันละ 2-3 ลิตร การดื่มน้ำจะช่วยล้างงพิษในร่างกาย ช่วยให้ผิวไม่แห้ง ดูสดใส ที่สำคัญยังช่วยชะลอความแก่ เพราะหากเซลล์ในร่างกายขาดน้ำ จะทำให้เซลล์เสื่อมสภาพลง ผลคือทำให้เราดูแก่ขึ้นค่ะ แค่สาวๆ ดื่มน้ำให้เพียงพอต่อวัน และแนะนำให้ดื่มน้ำ1 แก้ว ก่อนนอน 1-2 ชั่วโมง เพื่อช่วยให้ร่างกายขับถ่ายของเสีย และเติมน้ำให้ระบบภายในต่าง ๆ ทำงานได้ดีขึ้น

3. ครีมกันแดด ใครว่าดีแค่กันแดด
               ใครจะรู้ว่ารังสี UV จากแสงแดดไม่ใช่แค่ทำให้ผิวคล้ำ แต่ยังสามารถส่งผลถึงความแก่ได้ด้วยนะคะ เพราะรังสี UVA ยังเป็นสาเหตุสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้น้ำหล่อเลี้ยงตามธรรมชาตินั้นลดลงจนผิวเรามีริ้วรอย แลดูแก่ก่อนวัยได้ ฉะนั้นขอให้สาวๆ หมั่นทาครีมกันแดดกันเป็นประจำโดยเลือกที่มีค่า SPF 15 ขึ้นไป หรือ หากต้องออกแดดจัดๆ ขอให้เลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง 50 ขึ้นไปค่ะ และควรใส่หมวกหรือกางร่มเพื่อกันแดดอีกชั้นด้วยเพื่อป้องกันการทะลุทะลวงของแสงแดด

4. มองโลกในแง่ดี สร้างพลังงานบวก
สังเกตได้จากคนที่มีอารมณ์ขัน อารมณ์ดี มองโลกแง่บวก หน้ามักจะเด็กกว่าอายุนะคะ เพราะสุขภาพจิตดีก็จะส่งผลต่อผิวพรรณได้เหมือนกัน และเวลาเราเครียดเนี่ย สาวๆ อาจไม่ทันสังเกตว่าเรามักจะขมวดคิ้ว ซึ่งหน้าผากก็จะย่นตามไปด้วยค่ะ ดังนั้นเวลาสาวๆ เริ่มรู้สึกเครียดให้พยายามส่องกระจกค่ะ เราจะเห็นว่าตรงไหนของหน้าเราก็เริ่มย่นบ้าง แล้วพยายามสูดหายใจเข้าลึกๆ ผ่อนคลายอารมณ์ลง และยิ้มรับทุกเรื่องแทนค่ะ

5. เรื่องอาหารก็สำคัญ
              You are what you eat อาหารจึงเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวเราดูสดใส ทำให้หน้าไม่แก่ก่อนวัย หรือชะลอให้ความแก่ลงได้อีก อย่างแรกคือควรทานอาหารเช้าทุกวัน พยายามเลี่ยงของทอดหรือของมันๆ (เรารู้ว่ามันอร่อยแต่อย่าเผลอทานจนมากเกินไปนะคะ) ลด ชา กาแฟ ที่มีคาเฟอีนให้น้อยลง และงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปรับมาเลือกทานอาหารที่มีไขมันต่ำ และทานอาหารที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ที่มีอยู่ในผักทุกชนิด  วิตามินอีในผักสีเขียวกับถั่ว และผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง เพราะสารอาหารที่จำเป็นต่อผิวคือ โปรตีนและวิตามินซี ถ้าได้รับปริมาณที่เพียงพอจะช่วยให้ร่างกายสังเคราะห์คอลลาเจนได้ จึงทำให้ผิวดูเต่งตึงและทำให้เราดูอ่อนกว่าวัย

6 ออกห่างจากบุหรี่ 
               เพราะนิโคตินมีผลลดการไหลเวียนของเลือด ทำให้สารอาหารต่างๆ จะไม่สามารถถูกส่งไปเลี้ยงร่างกายได้ทั่วถึง ดังนั้นเลือดจึงมาหล่อเลี้ยงใบหน้าได้ไม่เพียงพอ และยังทำให้คอลลาเจนเกิดการแตกตัวด้วยค่ะ ทำให้ผิวหน้าเราเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ สังเกตได้จากคนที่สูบบุหรี่บ่อยค่ะรอบปากกับรอบดวงตา จะเกิดรอยเหี่ยวย่นได้ชัดเจน

7. อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอ 
ช่วงเวลาการนอนหลับพักผ่อนนี่แหละค่ะที่จะเป็นช่วงที่ร่างกายเราได้ซ่อมแซมฟื้นฟูส่วนที่สึกหรอ และเป็นเวลาที่ร่างกายเราผลิตเซลล์ผิวใหม่ด้วย ดังนั้นก่อนนอนสาวๆ ควรทำใจให้ผ่อนคลายจะได้นอนหลับสนิท และควรนอนอย่างน้อยติดต่อกันวันละ 8 ชั่วโมง ถ้าเราพักผ่อนเต็มที่ ผิวเราก็ได้พักผ่อนเต็มอิ่มเช่นกัน
การดูแลผิว ดูแลอาการการกิน ดูแลร่างกาย และที่สำคัญคือการดูแลสุขภาพจิตของตัวเองให้ดี ดูแลตัวเองแบบนี้อย่างสม่ำเสมอ เท่านี้คุณก็จะกลายเป็นสาวเลขสามที่ยังหน้าเด้งกันได้ง่ายๆ แถมยังดูสดใส อารมณ์ดี ใครๆ ก็อยากเข้าหาด้วยนะคะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลาวิต้า ไวเทิล ไบร์ท เซรั่ม "เผยผิวสวยโดดเด่น ไม่เน้น Make up"

จบทุกปัญหารอยแผลเป็น ด้วย Scar Care Gel

ริ้วรอยเหี่ยวย่นป้องกันได้