ทำไมชีวิตไม่โดนแดด แต่ฝ้าก็ยังมา?


ลาวิต้า แอนตี้เมลาสม่า สปอตเซรั่ม
สาวๆ หลายคนคงเคยสงสัยกันใช่ไหมคะว่า ทำมั้ย ทำไม นั่งทำงานในออฟฟิศ หรือใช้ชีวิตอยูแต่ในบ้านในตึก แดดก็ไม่ค่อยจะโดน แต่ยังงั้ย ยังไง ฝ้าเจ้ากรรมก็ยังขึ้น แถมบางทียังขึ้นมากกว่าเอาหน้าไปท้าแดดซะอีก La Vita ขอพาสาวๆ ไปพบกับสาเหตุอื่นๆ นอกจากแสงแดดที่ทำให้ฝ้ายังมากวนใจผิวหน้าของเรากันอยู่ค่ะ

1. รังสีจากจอคอมพิวเตอร์

แสงและรังสีความร้อนจากคอมพิวเตอร์นี่แหละตัวดีพอๆ กับแสงแดด เพราะรังสีจะส่งผลกับผิวหน้าทำให้เกิดความร้อนสะสมจนไปกวนเมลานินในชั้นผิว และทำให้เกิดฝ้าในที่สุดค่ะ พนักงานออฟฟิศทั้งหลายที่นั่งทำงานกันอยู่หน้าจอคอมฯ ทั้งวัน หรือจะคอซี่รี่ย์ที่ติดใจนั่งหน้าติดจอ แนะนำให้หาฟิล์มหรือแผ่นจอกรองแสงมาติดจอกันนะคะ

2. ฮอโมนส์เปลี่ยน เมลานินเปลี่ยน

เคสนี้มักจะเกิดกับคนที่กำลังตั้งท้องหรือผู้ที่กำลังจะเข้าสู่วัยทอง (อายุ 40-45 ปีขึ้นไป) เพราะการที่ฮอโมนส์เปลี่ยนแปลงนั้นมีส่วนที่ไปกระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานิน จึงทำให้เกิดฝ้าได้ค่ะ กรณีนี้บางครั้งหลังคลอดฝ้าก็อาจจะค่อยๆ หายไปเอง ขึ้นอยู่กับสภาพฮอโมนส์ของแต่ละคนนะคะ

3. ยิ่งเครียด ฝ้ายิ่งขึ้น 

เพราะเวลายิ่งเครียดเนี่ย ร่างกายเราจะสร้างสารอนุมูลอิสระ ที่ไปกระตุ้นเม็ดสีเมลานินให้ทำงานผิดปกติ ส่งผลให้เกิดฝ้าในที่สุด แนะนำให้สาวๆ หาอะไรทำเวลารู้ตัวว่าเครียดค่ะ เช่น ออกกำลังกายหรือช้อปปิ้ก็ได้นะคะ

4.เครื่องสำอางและยาบางชนิด

การที่เราเลือกเครื่องสำอางที่ไม่ดี มีสารเคมีหรือสารต้องห้าม เช่น มีส่วนผสมของสารให้กลิ่นหอม หรือสีที่

เป็นอันตรายต่อผิว  ที่จะสะสมบนผิวหน้าเราเรื่อยๆ จนเป็นฝ้าได้ เวลาเลือกซื้อเครื่องสำอางก็อยากให้สาวๆ ดูส่วนผสมกันให้ดีดีก่อนซื้อนะคะ สำหรับยาบางชนิด เช่น ยาคุมกำเนิดที่ทำให้ฮอร์โมนเปลี่ยน  ยารักษาอาการของโรคลมชัก  หรือยาที่มีผลต่อหัวใจและระบบประสาท  ก็มีผลข้างเคียงทำให้เป็นฝ้าได้ค่ะ
5. พักผ่อนน้อย ฝ้ามาแน่

ข้อนี้สาวๆ หลายคนคงรู้กันอยู่แล้ว แต่ทำได้ยากกันเหลือเกินใช่ไหมคะ เพราะการนอนน้อย อดนอน นี่แหละค่ะ ที่ทำให้ระบบการขับของเสียจากร่างกายลดลง ขับเหงื่อออกน้อยลง ทำให้ต้องขับของเสียทางปัสสาวะแทน ไตจึงทำงานหนักขึ้น ส่งผลให้ผิวเราแย่ลง สิวและฝ้าสะสมมากขึ้นค่ะ

สาวๆ รู้สาเหตุอื่นที่ทำให้เกิดฝ้ากันแล้ว ใครเจอกับข้อไหนบ่อยๆ อยู่ก็พยายามหลีกเลี่ยงนะคะ

ส่วนใครที่ฝ้ามาเยือนอยู่ขอแนะนำ Anti Melasma Spot Serum เซรี่มเข้มข้น เนื้อเบา ซึมง่าย ที่สาวๆหลายคนใช้แล้วบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าฝ้าที่เป็นดูจางลงและทำให้ผิวหน้ากลับมากระจ่างใสมากขึ้นค่ะ
#LaVita #สารสกัดเซนเทลล่าบริสุทธิ์ #สารสกัดธรรมชาติ #AntiMelasma #Serum  
Line ID : lavitathailand

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลาวิต้า ไวเทิล ไบร์ท เซรั่ม "เผยผิวสวยโดดเด่น ไม่เน้น Make up"

จบทุกปัญหารอยแผลเป็น ด้วย Scar Care Gel

ริ้วรอยเหี่ยวย่นป้องกันได้