พฤติกรรมแบบไหนถึงเสี่ยงเป็นฝ้า

ลาวิต้า แอนตี้ เมลาสม่า สปอตเซรั่ม


บางทีการเป็นฝ้าอาจไม่ใช่เรื่องของพันธุกรรมเพียงอย่างเดียวแต่อาจเป็นเรื่องของพฤติกรรมที่เราชอบทำ และทำมันเป็นประจำแบบไม่รู้ตัว เป็นการสะสมในชั้นผิวจนทำให้ผิวหน้าเราเกิดฝ้า และ จุดด่างดำก็ได้ 

1. กินน้อย ขาดสารอาหาร

การได้รับสารอาหารที่มากไปหรือน้อยไป ทานแต่อาหารทอด มัน ฟาสฟู้ด ของหวาน หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ค่อยได้ทานผักผลไม้ ก็จะทำให้ขาดวิตามิน B12 วิตามิน C  ทำให้เกิดฝ้ กระ ได้ง่ายขึ้น

2.ทานยาคุมกำเนิด

เพราะยาคุมกำเนิดมีฮอร์โมนเอสโตรเจนทำให้ไปเร่งและเพิ่มเม็ดสีในผิว รวมถึงผู้หญิงที่ตั้งครรถ์และฮอร์โมนทางเพศเปลี่ยนเช่นกัน  ถ้าสาวๆไม่สามรถเลี่ยงยาคุมกำเนิดได้ให้ลองเปลี่ยนยี่ห้อที่มีเอสโตรเจนน้อยลง เปลี่ยนวิธีคุมกำเนิด ควบคู่ไปกับการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าไปด้วย  เพียงแค่นี้ฝ้าของคุณก็จะลดลงภายใน 6 เดือน

3.ทาครีมกันแดดน้อย

ครีมกันแดดถือว่าเป็นพระเอกที่ช่วยปกป้องผิวจาก UVA/UVB ทำให้การเกิดฝ้าน้อยลง  และถึงแม้ว่าวันไหนที่แดดไม่ออกสาวๆก็อย่าลืมที่จะทาครีมกันแดดเช่นกัน เพราะว่า แสง UVA /UVB  อยู่ในทุกสภาพอากาศซึ่งไปกระตุ้นทำให้เกิดฝ้า หรือ เห็นฝ้าชัดมากขึ้น การทาครีมกันแดดที่ดีควรเลือกแบบ SPF50 PA+++  และควรทาก่อนออกจากบ้าน  15 นาที โดยบีบประมาณเหรียญสิบทาที่ใบหน้าและคอให้ทั่ว

4. ไม่ล้างเครื่องสำอางก่อนนอน
อย่าว่าแต่ฝ้าจะเกิดเลย แต่สิวอุดตัน ก็เกิดเช่นกัน
 เมื่อล้างสิ่งสกปรกออกไม่หมด ทำให้เคมีได้สะสมในชั้นผิวจนทำให้เมลามินก่อตัว เป็นรอยฝ้านั่นเอง ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหนสาวๆก็ต้องลุกขึ้นมาล้างหน้าก่อนนอน
5. ใช้ครีมเถื่อน ไม่ได้มาตรฐาน
อยากอกชูรุฟิต ขาวออร่า แต่ครีมที่บรรเลงทาที่หน้านั้นเต็มไปด้วยสารปรอท และสารเคมีต่างๆที่ทำร้ายผิว ไม่มีที่มา ไม่มีส่วนผสมชัดเจน รู้แต่ว่าขาวไว ครีมพวกนี้เมื่อใช้ไปสักพักจะทำให้เกิดฝ้าได้ เผลอๆบางทีฝ้าฝังลึกกลับมายิ่งกว่าเดิม

6.เครียดจนฝ้าขึ้น
ความเครียดมีส่วนสัมพันธ์กับฝ้าโดยตรง ฮอร์โมนในร่างกายแปรปรวน และเมื่อฮอร์โมนไม่สมดุลก็ทำให้เกิดเมลานินสะสม เป็นร้ิวรอยฝ้าได้

สาวๆคนไหนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงแบบนี้
ต้องเริ่มลด ละ เลี่ยง พฤติกรรมที่ทำให้เกิดฝ้า ก่อนที่จะเป็นรอยลึกขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าสาวๆคนไหนที่อยากป้องกันหรือแก้ไขฝ้า ทำให้ริ้วรอยฝ้า กระ ลดจางลง เราขอแนะนำ Anti Melasma Spotter Serum

 เซรั่มอ่อนโยนต่อผิวแต่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพแห่งธรรมชาติจาก สารสกัดบริสุทธิ์เข้มข้น จากใบบัวบก ,สารสกัดจากมะขามป้อม
 ยับยั้งกระบวนการขนส่งเม็ดสีเมลานิน จากผิวหนังชั้นในขึ้นมาสู่ผิวชั้นนอก ช่วยให้การกลับมาของฝ้าตื้น เกิดช้าลง และช่วยเพิ่มความสว่างใสของผิวหนัง

 #LaVita #สารสกัดเซนเทลล่าบริสุทธิ์ #สารสกัดธรรมชาติ #AntiMelasma #Serum 
Line ID : lavitathailand

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลาวิต้า ไวเทิล ไบร์ท เซรั่ม "เผยผิวสวยโดดเด่น ไม่เน้น Make up"

จบทุกปัญหารอยแผลเป็น ด้วย Scar Care Gel

ริ้วรอยเหี่ยวย่นป้องกันได้