5 พฤติกรรม ที่ทำให้ริ้วรอยมาไว

รอยเหี่ยวย่นบนหน้าผาก ร่องแก้ม รวมถึงรอยจีบตีนกา เป็นเครื่องบ่งบอกถึงอายุที่มากขึ้นของเรา
แต่ถ้าอายุก็ยังไม่เยอะ แต่เริ่มมีริ้วรอยแล้วล่ะ!? อันนี้เรื่องใหญ่แล้ว
ริ้วรอยที่มาก่อนวัยอันควร ทำให้สาวๆ หลายคนเกิดความกังวล จนพาลขาดความมั่นใจไปได้ ถ้าเป็นแบบนี้ ก็อาจจะหมายความว่า พฤติกรรมบางอย่างของคุณ เป็นตัวเรียกริ้วรอยเหล่านั้นมาเองแล้ว!



ชื่นชอบการทานของหวาน
ของหวานคือมิตรแท้ของสาวๆ ริ้วรอยก็เช่นกัน ของหวานที่มีน้ำตาลในปริมาณมาก จะทำให้ผิวหน้าสูญเสียความยืดหยุ่น ไม่เรียบเนียน และเกิดริ้วรอยได้ง่าย เพราะน้ำตาลจะทำลายโครงสร้างคอลลาเจน และอีลาสตินในชั้นผิวหนังของเรานั่นเอง



ไม่ทาครีมกันแดดเมื่อออกแดดรู้ๆอยู่ว่า รังสี UV ในแสงแดด คือศัตรูอันดับหนึ่งของผิวสวย แต่ก็ยังไม่ยอมทาครีมกันแดดเหรอ? งั้นก็ต้องทำใจนะ ถ้าริ้วรอยต่างๆ จะมาเยือนใบหน้าของคุณก่อนวัยอันควร แถมยังจูงมือมากับผิวคล้ำเสียด้วย และต่อให้คุณอยู่ในที่ร่มตลอดเวลา หรือแทบไม่โดนแดดเลย ผิวก็ยังโดนทำร้ายจากรังสียูวีได้อยู่ดี



น้ำเป็นองค์ประกอบหลักทั้งของร่างกายและเซลล์ผิวของเรา หากคุณดื่มน้ำไม่เพียงพอแล้วละก็ เซลล์ผิวของคุณก็จะเหี่ยว ใบหน้าก็จะแห้ง และเกิดริ้วรอยตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้



การดื่มแอลกอฮอล์บ่อยๆ ทำให้ผิวขาดน้ำ สูญเสียความยืดหยุ่น และเกิดริ้วรอยได้ง่าย ในขณะที่การสูบบุหรี่ นอกจากจะทำให้สารนิโคตินเข้าสู่ร่างกายจนล้มป่วยด้วยโรคต่างๆแล้ว ยังทำให้ผิวหน้าแห้ง เหี่ยว และเกิดร่องลึกบริเวณใบหน้า เพราะประสิทธิภาพในการสร้างคอลลาเจนลดลงอีกด้วย



พักผ่อนไม่เพียงพอ
โก๊รธฮอร์โมน คือปัจจัยสำคัญที่ในการช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย และร่างกายของเราก็จะหลั่งโก๊รธฮอร์โมนออกมา เฉพาะในช่วงเวลากลางคืนเท่านั้น นอกจากนี้ ช่วงที่เรานอนหลับ อวัยวะในร่างกายและเซลล์ผิวของเรา ก็จะมีโอกาสได้พักผ่อน ฟื้นฟู และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ หากคุณนอนดึก หรือนอนหลับไม่เพียงพอบ่อยๆ ก็จะทำให้หน้าโทรม ผิวหน้าดูหมองคล้ำ และเกิดเส้นริ้วรอยต่างๆ ที่เห็นได้ชัด



ป้องกันและลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ด้วย Vital Bright Facial Serum
ผลิตจากสารสกัดธรรมชาติ เด่นด้วยสารสกัดจากใบบัวบก Eca 233
ค้นคว้าและวิจัยโดยคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ฃ
ที่ช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและฟื้นฟูเซลล์ผิว
พร้อมด้วยสารสกัดจากมังคุด มะขามป้อม เห็ด และ Swiss Garden Cress Sprout
เสริมทัพด้วยวิตามีเอ อี และซี ทั้งหมดนี้จะมาช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ
ทำให้ผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน อ่อนนุ่มน่าสัมผัส เผยผิวเรียบเนียนกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ
คืนความแข็งแรงและฟื้นฟูเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรงจากภายใน
เนื้อเซรั่มยังบางเบา ซึมซาบเร็ว ด้วยค่ะ


#LaVita #ริ้วรอย #คอลลาเจน  #ใบบัวบก #เซรั่ม #สารสกัดจากธรรมชาติ #ฟื้นฟูผิว #Serum #ริ้วรอย #กระจ่างใส #กระชับรูขุมขน #Skincare #HowtoPerfect #ของดีบอกต่อ #ของมันต้องมี


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

LINE : @lavita




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลาวิต้า ไวเทิล ไบร์ท เซรั่ม "เผยผิวสวยโดดเด่น ไม่เน้น Make up"

จบทุกปัญหารอยแผลเป็น ด้วย Scar Care Gel

ริ้วรอยเหี่ยวย่นป้องกันได้